Đưa cầu phao tạm vào sử dụng thay thế cầu treo bản Hiệu (Điện Biên)

Thứ Hai, 10/08/2015, 07:55
Ngày 9/8, huyện Tuần Giáo đã hoàn thành, đưa vào sử dụng cầu phao tạm thay thế cầu treo bản Hiệu, cây cầu duy nhất nối 4 bản với trung tâm xã Chiềng Sinh (huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị hư hỏng nặng do đợt lũ ngày 1/8 vừa qua.

Cầu phao được triển khai từ ngày 6/8, sau 3 ngày, cây cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu phao được làm bằng tre và các thùng phuy nhựa, toàn thân cầu được giằng néo bằng dây thép. Cầu có chiều dài 25m, rộng 2m, phục vụ người dân đi lại bằng xe máy, xe đạp và đi bộ trong thời gian sửa chữa cầu treo bản Hiệu.

Cầu treo bản Hiệu là chiếc cầu vắt qua suối Nậm Hua, nối hai xã Chiềng Đông và Chiềng Sinh của huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Trận mưa lũ ở Tuần Giáo vừa qua, đã làm hư hỏng nặng cầu treo bản Hiệu, cuốn trôi đường dẫn, làm trụ cầu trơ móng, mặt cầu bị nghiêng.

Cầu bị hư hỏng nặng khiến cuộc sống của gần 700 hộ tại xã Chiềng Sinh gặp khó khăn trong đi lại. Vì vậy, chính quyền địa phương đã rào thành cầu và treo biển cấm qua lại. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn đi bộ qua cầu bất chấp nguy hiểm.

PV
.
.
.