Đồng Nai khan hiếm lao động sau Tết

Thứ Hai, 02/03/2015, 08:49
Mặc dù đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai đã đi vào hoạt động sau Tết nhưng số lượng công nhân trở lại làm việc không đủ nên các doanh nghiệp đang phải “lao đao” trong việc tìm kiếm lao động.

Tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho thấy, nhiều tấm biển, băng rôn với nội dung cần tuyển lao động gấp được treo đầy trước cổng các doanh nghiệp, cửa ngõ khu công nghiệp và bên lề đường. Tuy nhiên, lượng công nhân đến tìm việc tại các điểm này cũng thưa thớt, chủ yếu là thăm dò về chế độ lương thưởng chính sách ưu đãi của các công ty.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay có 430 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển trên 40.000 lao động, chủ yếu là lao động phổ thông mới đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

Trong đó, có Tổng công ty may Đồng Nai cần tuyển trên 2.000 công nhân, Công ty Hwaseung ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 cần 1.000 lao động; Công ty Fashion Garments 2 ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 cần 500 lao động...

Khánh Hòa
.
.
.