Độc đáo chợ thu nhập thấp ở Hà thành

Thứ Năm, 19/11/2015, 12:50
Chợ Nhà Xanh nằm trên đường Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chợ chủ yếu bán những mặt hàng nhu yếu phẩm, điều đặc biệt là chợ bán rất rẻ nhưng không phải ai đến chợ cũng là người thu nhập thấp.

Với những gian hàng nằm san sát nhau, hàng hóa đa dạng, phong phú, giá cả phải chăng, chợ Nhà Xanh là nơi được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để mua sắm. Hàng hóa tại chợ phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại. Các mặt hàng được bán nhiều nhất là các loại trang phục và phụ kiện như giày dép, túi xách, dây lưng... thậm chí là những món đồ trang trí nho nhỏ như móc chìa khóa, dây điện thoại...

Được biết, ban đầu chợ hình thành một cách tự phát, bày bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ dân cư trong khu vực. Đến năm 2000, chợ Nhà Xanh được UBND quận Cầu Giấy đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, nắm bắt nhu cầu của giới sinh viên, tiểu thương cũng chuyển đổi mục đích kinh doanh sang buôn bán quần áo, giày dép giá rẻ.

Chợ chủ yếu phục vụ cho những người có thu nhập thấp và sinh viên các trường đại học xung quanh địa bàn, do vậy giá của hàng hóa nơi đây thường rất rẻ, thậm chí rẻ hơn một số chợ khác trong khu vực. Chợ còn thu hút các bạn sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đến mua sắm.

Mặc dù chủ yếu phục vụ những người có thu nhập thấp, nhưng chợ cũng thu hút nhiều người dân quanh khu vực có đời sống cao, bằng chứng là trong những bãi gửi xe của chợ là những loại xe máy cao cấp như SH, Liberty, Vespa… Cùng với đó là những bạn trẻ ăn mặc sành điệu cũng đến chợ để mua sắm. Trong các buổi chợ, cũng không khó để gặp những người nước ngoài đến đây để mua sắm…

Cùng với nhiều chợ thu nhập thấp, như chợ tối Phùng Khoang, chợ Nhà Xanh vẫn là nét độc đáo, rất riêng của Hà Thành…

Chùm ảnh về khu chợ thu nhập thấp:

Khu chợ luôn đông đúc và tấp nập khách mua hàng nhất là vào những ngày cuối tuần.
Những chiếc quần, áo ở cửa hàng này có giá từ 50 đến trên 100 nghìn đồng.
Sinh viên vẫn là khách hàng “chủ lực” ở chợ thu nhập thấp.
Chợ không chỉ phục vụ những người có thu nhập thấp.
Chợ bày bán đủ các mặt hàng giá chỉ vài ngàn đồng.
Những chiếc xe máy đắt tiền trong bãi gửi xe.
Những quán ăn, đồ ăn vặt trong chợ.
Khách Tây mua sắm trong chợ Nhà Xanh.
Thúy Hằng
.
.
.