Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng kỷ niệm 55 năm thành lập

Thứ Tư, 04/03/2015, 10:22
Đúng vào ngày kỷ niệm truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3), Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Ra đời ngày 3/3/1960, Đoàn văn công Công an vũ trang (sau đổi thành Đoàn nghệ thuật BĐBP) là một đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, với nhiệm vụ chính trị tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên khu vực biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Với phương thức “lấy núi đồi làm sân khấu, lấy lửa nhiệt tình làm ánh sáng”, các nghệ sỹ diễn viên của Đoàn đã không quản ngại núi cao, suối sâu đến với các đồn biên phòng, các bản làng heo hút xa xôi. Bằng các hoạt động biểu diễn, giao lưu của Đoàn đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, nâng cao nhận thức và ý chí bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh biên giới quốc gia.

Đoàn đã từng có mặt ở những nơi tuyến đầu như các đợt biểu diễn phục vụ trong chiến dịch tiễu phỉ ở Đồng Văn, Hà Giang; truy bắt biệt kích trên vùng biển khu Đông Bắc; trên chiến trường Khu 4, sông Bến Hải phục vụ nhân dân và các đồn biên phòng giới tuyến trong chiến tranh chống Mỹ.

Trong thời bình, các thế hệ nghệ sỹ của Đoàn luôn phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị phục vụ cán bộ chiến sỹ và nhân dân.

55 năm phấn đấu và trưởng thành, nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng đã gắn bó với nhiều tên tuổi, như Thiếu tướng Vũ Hiệp Bình, nhạc sỹ Bảo Chung, nhạc sỹ Hoàng Long,  các NSND Minh Tiến, Ngọc Lan…

Hà Văn
.
.
.