‘Đóa hoa yêu múa’ của Điều ước thứ 7 đã qua đời

Thứ Hai, 21/09/2015, 09:25
Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, vào lúc 15h35 ngày 19/9, cô gái nhỏ yêu múa Võ Thị Ngọc Nữ đã mãi mãi ra đi khi tuổi đời chỉ vừa tròn 26.

Xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7, câu chuyện về cuộc đời bất hạnh và nghị lực sống, sự kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của cô gái nhỏ đã khiến hàng triệu khán giả Việt không kiềm được nước mắt.

Mồ côi cha từ nhỏ, Ngọc Nữ lớn lên từ gánh hàng rong tần tảo sớm hôm của mẹ. Những tưởng cuộc sống cứ trôi qua như thế, vậy mà căn bệnh hiểm nghèo cô mắc phải lại một lần nữa trở thành nỗi đau đớn tột cùng. Thời gian điều trị kéo dài với những đợt truyền hóa chất, những cơn đau khi chân tay sưng to…

Dẫu vậy, chưa một lần Nữ có ý định từ bỏ. Ánh mắt cô sáng ngời niềm tin: “Mình muốn nói với mẹ rằng mẹ đừng tuyệt vọng, mình sẽ cố gắng hết sức để được sống bên mẹ thật lâu và thực hiện những ước mơ của mình”.

Vậy mà… phép màu đã không xảy ra. Ngọc Nữ ra đi, để lại những ước mơ dang dở, ước mơ “ngày nào đó khỏi bệnh sẽ được đứng trên sân khấu múa”, được “chăm sóc cho mẹ khi tuổi đã già”, và cả ước mơ về hạnh phúc “một lần mặc áo cô dâu và làm đám cưới”.

Giây phút trước khi trút hơi thở cuối cùng, Nữ ôm ghì lấy mẹ. Và khóc. Đó là giọt nước mắt tận cùng của những yêu thương, là giọt nước mắt của sự tự hào khi Nữ đã chiến đấu không ngừng nghỉ… để hôm nay cô vứt bỏ bệnh tật, chấm dứt mọi cơn đau mà bắt đầu cuộc hành trình ở một nơi khác, hạnh phúc và bình yên…

Bảo Trân
.
.
.