Đình chỉ hoạt động kho pha chế sơn công ty TeaKang MTC Việt Nam

Thứ Sáu, 08/04/2016, 11:47
Đến chiều tối ngày 7-4 sau khi kiểm tra tại công ty TNHH TeaKang MTC Việt Nam đóng tại đường số 5, KCN Long Bình TP Biên Hòa, Đồng Nai, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã đình chỉ hoạt động kho pha chế sơn công ty  này.


Kết quả kiểm tra công tác PCCC tại công ty TNHH TeaKang MTC Việt Nam của Cục cảnh sát PCCC và CNCH cho thấy, công ty này đã vi phạm nhiều quy định về PCCC.

Cụ thể, công ty tự ý làm thêm nhiều hạng mục bên ngoài nhà xưởng gây cản trở đường giao thông đối với xe chữa cháy hoạt động. Bố trí sắp xếp hàng hóa che lấp họng nước chứa cháy trong nhà; vị trí lắp đặt các nút báo cháy, nội quy quy định về PCCC chưa đảm bảo theo quy định. Việc bố trí hàng hóa trong nhà xưởng chiếm lối thoát hiểm, thiếu hệ thống biển báo chỉ dẫn thoát hiểm.

Canh sát PCCC kiểm tra tại công ty TeaKang MTC Việt Nam.

Khu vực pha chế sơn chưa đảm bảo về ngăn cháy lan đối với khu sản xuất, thiết bị điện sử dụng tại đây không phải là loại phòng nổ. Khu vực chứa dung môi bên ngoài xưởng bố trí gần khu vực công nghệ và hút thuốc lá của công nhân nhưng chưa có giải pháp ngăn cháy lan. Chưa có hồ sơ thiết kế và văn bản nghiệm thu đối với việc sự dụng hệ thống cấp khí đốt cho căn tin. Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã nhận những sai phạm và thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng cháy của công ty.

Với những vi phạm trên, Cục PCCC và CNCH đã yêu cầu phía công ty phải khắc phục ngay để đảm bảo yêu cầu các quy định về PCCC. Riêng đối với kho pha chế sơn, theo nhận định của các cán bộ đoàn kiểm tra là cực kỳ nguy hiểm và có nguy cơ xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào, đe dọa trực tiếp đến tính mạng hàng ngàn công nhân.

Do đó cuối giờ chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Cục PCCC và CNCH đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kho sơn của công ty. Trước đó vào sáng cùng ngày đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và công ty cổ phần Sonadezi về công tác phòng cháy chửa cháy tại các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai nói chung và TP Biên Hòa nói riêng.

Ngọc Sơn
.
.
.