Đình chỉ hoạt động của nhà hàng cho nhân viên mặc bikini phục vụ khách

Thứ Bảy, 14/05/2016, 18:25
Ngày 14-5, liên quan đến nhà hàng T.B có địa chỉ tại đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho nhân viên mặc bikini rót bia phục vụ khách, bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội)) cho biết, UBND phường sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh của nhà hàng lẩu bò này vì qua kiểm tra đã phát hiện vi phạm hàng loạt quy định.

Trước đó, ngày 10-5, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xôn xao sự việc nhà hàng lẩu bò T.B. cho nhân viên mặc bikini mát mẻ rót bia, bưng bê đồ ăn phục vụ khách.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND phường Yên Hòa đã phối hợp với Thanh tra quận Cầu Giấy và Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tiến hành kiểm tra nhà hàng này.

Nhân viên nhà hàng T.B rót bia phục vụ khách lan truyền trên mạng FB.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đã có kết luận, trong đó, Thanh tra Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội xác định nhà hàng T.B. đã vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam, để nhân viên mặc bikini tiếp thị và phục vụ bia trong nhà hàng.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định số 599/QĐ-XPVPHC phạt nhà hàng trên 40 triệu đồng.

Bà Trần Hải Yến cũng cho biết, ngoài vi phạm trên nhà hàng này cũng có sai phạm về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua công tác kiểm tra chủ nhà hàng T.B không xuất trình được bất kỳ giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, và còn vi phạm trong việc tự mở nhà hàng trên đất dự án.

 Hiện, phường đã lập biên bản xử phạt hành chính, trong đó Chủ tịch phường đã chỉ đạo phối hợp với bên điện lực thực hiện việc cắt điện nhà hàng trên. Đồng thời sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh của nhà hàng này theo quy định.

Tâm Minh
.
.
.