Điều tra sự cố gãy cần cẩu tại Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Thứ Năm, 14/05/2015, 08:04
Ngày 13/5, liên quan tới sự cố gãy cần cẩu xảy ra tại đường Cầu Giấy chiều 12/5, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Lê Huy Hoàng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: Qua điều tra và báo cáo ban đầu cho thấy, nguyên nhân sơ bộ là do nhà thầu không lường hết được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, cho nên các công nhân đã rút các ống vách này lên, dẫn đến cẩu bị gãy gục.

Về phía lực lượng Công an, đại diện Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội cũng cho biết, vẫn đang tiến hành kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc gãy cần cẩu. Đặc biệt là kết cấu và quy trình sử dụng, vận hành của cần cẩu.

Hiện trường vụ sập cần cẩu. Ảnh: Định Nguyễn.

Sau sự cố gãy cần cẩu tại vị trí trụ P286 thuộc Dự án đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3), ngày 13/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Ban quản lý (BQL) đường sắt đô thị Hà Nội chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1, gói thầu số 2 thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để kiểm tra, rà soát các biện pháp thi công đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…

P.Tâm - N.Yến
.
.
.