Diễn tập chữa cháy, cứu nạni tại tòa nhà Bitexco

Thứ Năm, 05/11/2015, 17:31
Ngày 5/11 Cảnh sát PC&CC TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty TNHH tập đoàn Bitexco tổ chức diễn tập PCCC & CHCN vụ cháy nổ tại tòa nhà Bitexco cao 52 tầng trên đường Hải Triều - Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.


Tình huống giả định vào lúc 10h30 ngày 5/11, sự cố cháy, nổ đã xảy ra tại khu vực nhà hàng thuộc tầng 6 của tòa nhà Bitexco do rò rỉ khí gas từ đường ống dẫn khí.

Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ tòa nhà báo động, gọi lực lượng Cảnh sát PCCC TP, sử dụng bình chữa cháy và phương tiện tại chổ dập tắt nhưng không được, tổ chức sơ tán người bị nạn với gần 2.000 người có mặt trong tòa nhà. Ngay lúc này, lửa khói phát  cháy ở khu vực kinh quầy bar trên tầng 52, nhân viên của quán bar đang nấu ăn dẫn đến tình trạng cháy lớn, các nạn nhân trên 52 tầng lầu vô cùng hoảng loạn tìm lối thoát.

Ít phút sau, lượng PCCC chuyên nghiệp của thành phố và các đơn vị gần đó đã có mặt, vụ nổ giả định làm sập đổ một phần kiến trúc của nhà hàng và xung quanh khiến cho tình hình rất hỗn loạn. Các lực lượng PCCC huy động xe thang, xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục CBCS có mặt tại hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu nạn phối hợp cùng các lực lượng Công an quận, phường, BCH Quân sự, Bệnh viện Sài Gòn, Hội Chữ thập đỏ…

Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng đưa 26 người bị thương ra khỏi tòa nhà sơ cấp cứu an toàn và giải thoát gần 2.000 người đang hỗn loạn tìm lối thoát hiểm an toàn. Sau 20 phút, vụ cháy nổ đã bị dập tắt hoàn toàn, vụ cháy nổ không làm chết người và thiệt hại tài sản không đáng kể.

Thành công nhanh gọn và hiệu quả, an toàn của buổi diễn tập đã thể hiện rất tích cực sự phản ứng nhanh của lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hồ Chí Minh và kinh nghiệm buổi diễn tập sẽ được rút kết thực hiện trong buổi diễn tập cháy nổ tòa nhà Vincom Center B sắp tới với tình huống giả định cháy nổ dưới tầng hầm thứ 3 và trên tầng 28 vào ngày 21/11 tới.

Hình ảnh buổi diễn tập:

Hoàng Châu
.
.
.