Đi bộ đồng hành hưởng ứng ngày tim mạch thế giới

Thứ Bảy, 26/09/2015, 13:45
Hưởng ứng ngày tim mạch thế giới, sáng ngày 26/9, tại đường Bạch Đằng – TP Đà Nẵng hơn hàng trăm người là Hội viên Hội người cao tuổi, sinh viên các trường Đại học - Đà Nẵng và cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng tham gia cuộc đi bộ “Hành trình hướng về trái tim – Đà Nẵng 2015”.

Cuộc đi bộ đồng hành đã mang đến cho người dân một thông điệp “ hãy lựa chọn cho bạn một trái tim khỏe mạnh”. Chương trình còn có mục đích nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, và thúc đẩy thực hiện các thói quen tốt trong ăn uống và sinh hoạt để góp phần giảm tác hại của căn bệnh này. 

Hàng trăm người cao tuổi, học sinh sinh viên và các y bác sĩ của BV Đa Khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng tham gia cuộc đi bộ đồng hành hưởng “ Hành trình hướng về trái tim”.

Dịp này, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã tổ chức chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 1000 trẻ em tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi (từ 24-27/9/2015).

Theo tổ chức Y tế thế giới, bệnh tim mạch là kẻ giết người lớn nhất thế giới, mỗi năm cướp đi mạng sống của khoảng 17, 3 triệu người. Các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim và đột quỵ bao gồm tăng huyết áp, mức cholesterol và glucose, hút thuốc lá, ăn không đủ trái cây và rau quả, thừa cân, béo phì và ít vận động.

Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong tại Việt Nam.

Hoài Thu
.
.
.