Dịch sốt xuất huyết đang hoành hành tại TP HCM

Thứ Ba, 21/07/2015, 15:45
Dịch sốt xuất huyết đang hoành hành tại TP HCM với gần 3 nghìn ca mắc trong hai tháng đầu năm, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đã có hai ca tử vong. Sốt xuất huyết đang hoành hành tại gần 80% phường/xã của thành phố.

Mùa hè là thời điểm phát sinh nhiều dịch bệnh nguy hiểm, phổ biến là sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy, thủy đậu. Trong đó, Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm trùng cấp do virus Dengue gây ra qua trung gian muỗi vằn. Đối tượng có thể mắc sốt xuất huyết bao gồm người lớn và trẻ em.

Bệnh rất nguy hiểm vì tốc độ lan truyền nhanh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine. Đặc biệt vào những ngày đầu mùa mưa, bệnh sốt xuất huyết lại hoành hành và có chiều hướng tăng đáng kể.

Thạc sĩ bác sĩ Đinh Thạc, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp cho biết: "Sốt xuất huyết dễ gặp ở mùa mưa nhất là ở các em nhỏ, bệnh có thể gây tổn thương gan, tổn thương tim và đặc biệt là chưa có vacxin phòng bệnh."

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhiều phụ huynh đã tỏ ra rất lo lắng đối với bệnh tình của con em mình. Do đó để không xảy ra các tình trạng đáng tiếc, người dân nên có các biện pháp tích cực hơn nữa trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Thạc sĩ Bác sĩ Đinh Thạc, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp cho biết thêm: "Người dân nên thay các dụng cụ chứa nước thường xuyên, diệt muỗi, diệt loăng quăng."

Với việc cải tạo đô thị không đi song hành với vệ sinh môi trường tạo điều kiện cho muỗi ngày càng phát triển. Đồng thời tình trạng miễn dịch của người dân có thể giảm đối với type virus dengue dẫn tới bệnh sốt xuất huyết​ gia tăng trong cộng đồng,đặc biệt là những ngày đầu mùa mưa là thời điểm bùng phát dịch sốt xuất huyết, để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh Trung tâm y tế dự phòng Thành phố hiện đang tăng cường nhân viên và các phương tiện hỗ trợ xịt muỗi và diệt lăng quăng trên diện rộng,tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là ý thức cá nhân của mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

ANTV
.
.
.