Dạy con bằng dùng cách xích sắt khóa cổ con vào gốc cây

Thứ Bảy, 15/08/2015, 22:37
Vì giận đứa con trai 10 tuổi nghịch ngợm, người bố đã dùng xích thòng qua cổ rồi khóa vào gốc cây.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 14/8, người dân xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An) phát hiện một cháu bé trai khoảng 10 tuổi đi lang thang có dấu hiệu đuối sức và hoảng sợ. Khi đến gần thì thấy trên cổ cháu quấn một sợi xích sắt được khóa trái. Thấy vậy, người dân đã báo với chính quyền địa phương.

Cháu Sỹ sau khi được công an  xã Nghi Phương chăm sóc và ảnh mới phát hiện đang còn xích sắt trên cổ.

Ngay sau đó lực lượng công an xã Nghi Phương đã đưa cháu bé về trụ sở để chăm sóc, theo dõi. Kiểm tra trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím, trầy xước. Thấy cháu bé trong tình trạng hoảng loạn, các chú công an đã dỗ dành động viên cháu đồng thời dùng kìm cộng lực cắt sợi xích trên cổ và cho cháu bé ăn uống. Sau khi được chăm sóc và lấy thông tin Công an xã Nghi Phương biết cháu quê xã Nghi Văn cách xã Nghi Phương khoảng 6 km. Sau một đêm ở cùng các chú công an, cháu cho biết họ tên là Phan Văn Sỹ, chiều 13/8, Sỹ mang theo con dao nhỏ gọt hoa quả đi chơi và làm một người bạn chảy máu khi  trở về nhà thì bị bố xích lại vào gốc cây.

Ngay sau đó công an xã Nghi Phương đã thông tin với UBND xã Nghi Văn về cháu bé. Từ đó Công an xã Nghi Văn đã biết được và báo cho gia đình cháu Sỹ được biết.

Trưa 15/8, ông Phan Văn Đại (48 tuổi, ngụ xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, bố cháu Sỹ) đã đến UBND xã Nghi Phương để đón cháu về.

Tại  trụ sở UBND ông Đại tỏ ra hối hận về việc dạy con thiếu hiểu biết pháp luật của mình “Tôi không biết việc khóa xích cổ con là việc làm vi phạm pháp luật và quyền bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tôi nghĩ để cho cháu khỏi đi ra bên ngoài nghịch thôi". - ông Đại nói.

Đào Bình
.
.
.