Dầu tràn vào nhà dân một cây xăng bị ‘phong tỏa’ trong lũ

Thứ Năm, 30/07/2015, 11:40
Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, khu vực đèo bụt, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh bị ngập lụt. Một cửa hàng xăng dầu tại tổ 13 bị ngập sâu trong nước. Lượng xăng, dầu đã thấm, rò rỉ và tràn ra ngoài. Nhiều vệt dầu loang dài trên mặt nước.

Trước sự việc trên, trong ngày 29/7, lực lượng chức năng đã khảo sát tại hiện trường. Theo khảo sát thực tế, toàn bộ khu vực của hàng xăng dầu ngập trong nước, trong đó các các téc chứa xăng dầu.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng tiến hành quây phao chống tràn dầu, rải giấy thấm dầu, phong tỏa hiện trường. Toàn bộ khu vực được quây phao tại cửa hàng xăng dầu rộng khoảng 300m². Không khí tại khu vực này nồng nặc mùi xăng, dầu, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Đáng chú ý, một téc chứa xăng dầu nổi đã lên trên mặt nước. Toàn bộ lượng xăng dầu tràn ra ngoài đã được quây dồn, chống tràn ra khu vực nhà dân xung quanh.

Sáng 30/7, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Vũ Văn Dương, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Quảng Ninh cho biết, hiện trong các téc còn chứa 4m3 dầu và 2 m3 xăng. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã đào 2 rãnh  dọc 2 bên đường có chiều rộng 1m, dài 300 để thoát nước, rút bớt lượng nước tại khu vực có chứa xăng dầu.

Sau khi hội ý, có 2 phương án được đưa ra. Phương án thứ nhất là dùng vòi hút bớt xăng, dầu trong các téc chưa. Phương án này không khả thi vì phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện, trang thiết bị.

Phương án thứ hai là dùng đất sét bít các điểm rò rỉ xăng, dầu. Tuy nhiên, do mực nước dâng cao, lực lượng chức năng phải trang bị nhiều mặt nạ phòng độc để tiếp cận các điểm rò rỉ, không đảm bảo an toàn.

Hiện, các lực lượng chức năng đang triển khai các phương án xử lý sự cố này.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Đăng Hùng
.
.
.