Đau đầu vì rác thải

Thứ Ba, 07/07/2015, 10:57
Đến cuối năm 2015, bãi rác tại Hoà Phú (xã Hoà Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) sẽ hết chỗ chứa nhưng các ngành chức năng trong tỉnh vẫn chưa tìm ra phương án để xử lý rác.

Ông Đào Thanh Liêm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình công cộng Vĩnh Long cho biết: “Trong 3 năm qua, khu chôn lấp rác tại bãi rác Hoà Phú tiếp nhận 60.000 tấn rác, trong khi thiết kế 86.000 tấn. Dự kiến cuối năm nay bãi rác sẽ được lấp đầy”.

Nếu không có phương án xử lý rác thì đầu năm 2016, Vĩnh Long sẽ không có nơi đổ rác.

Hiện tại bãi lấp có nơi cao gần 5m, nước thải từ rác rò rỉ và rác tràn ra đường giao thông gây mất vệ sinh môi trường. Mỗi ngày bãi rác Hoà Phú tiếp nhận khoảng 130 tấn và tăng bình quân mỗi năm từ 5-7%. Hiện tại bãi rác có 2 ô, ô thứ nhất đã đầy, ô thứ hai đã chứa khoảng 50%. Chỉ trừ huyện Trà Ôn có bãi rác, còn những huyện thị khác trong tỉnh không có và phải đổ rác tại bãi rác Hoà Phú. 

Theo dự báo của Công ty TNHH MTV Công trình công cộng Vĩnh Long, cuối năm nay bãi rác này sẽ khai thác hết công suất thiết kế và sẽ ngưng tiếp nhận rác. Như vậy, đến đầu năm 2016, nguy cơ rác không biết đổ đâu.

Văn Vĩnh
.
.
.