Danh tính 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan (Trung Quốc) bị mất tích

Thứ Hai, 09/03/2015, 17:55
Chiều 9/3, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá Đài Loan “Xiang Fu Chung” (Tường Phúc Xuân) bị mất liên lạc trên vùng biển Nam Đại Tây Dương, trên tàu có 49 thuyền viên, trong đó có 2 lao động Việt Nam, Cục này đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp kiểm tra, xác minh thông tin. 

Tới nay, phía chủ tàu Đài Loan cho biết tàu cá bị mất liên lạc từ sáng ngày 26/2, chưa xác định là tàu cá mất tích.

Hiện Cục Quản lý lao động ngoài nước đang tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương làm việc với cơ quan có thẩm quyền của phía Đài Loan (Trung Quốc) để xác minh thông tin; yêu cầu công ty môi giới và chủ tàu Đài Loan có các biện pháp thích hợp đảm bảo sức khỏe, quyền lợi cho thuyền viên Việt Nam và an toàn cho tàu cá.

Theo thông tin từ 2 doanh nghiệp đưa thuyền viên đi là Vinamotor và Nosco Nosco Imast, 2 thuyền viên là Trần Văn Cương (SN 1987, ở xã Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1975, ở xã Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An). Cả hai cùng xuất cảnh vào ngày 16/1/2014.

Phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông tin cho các sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại khu vực tàu cá mất liên lạc để có các biện pháp xử lý, bảo hộ thuyền viên ta phù hợp tình hình. Đồng thời chỉ đạo 2 DN đưa 2 thuyền viên làm việc trên tàu cá Đài Loan là Vinamotor và Nosco Imast thông tin sự việc tới gia đình thuyền viên; phối hợp chặt chẽ với công ty môi giới, chủ tàu Đài Loan tìm mọi cách liên lạc với tàu cá, có biện pháp đảm bảo quyền lợi cho 2 thuyền viên. Thường xuyên báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước diễn biến tình hình.

Hiện nay, phía Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã thông tin cho các tàu cá khác đang tác nghiệp gần khu vực tàu cá Tường Phúc Xuân mất liên lạc tăng cường tìm kiếm; thông tin cho các cơ quan đại diện của Đài Loan tại khu vực để phối hợp và thực hiện các biện pháp phù hợp.

Thu Uyên
.
.
.