Dân đứng 2 bờ sông Kinh Thầy rình bắt 600 tấn cá trôi vì lũ

Thứ Ba, 04/08/2015, 17:02
Nhiều người dân đứng hai bên bờ sông Kinh Thầy đoạn chân cầu Bình dùng vợt điện, câu để bắt lại số cá bị xổng nhưng không đáng kể so với số cá bị mất.

Do mưa lớn những ngày qua nước sông Kinh Thầy chảy qua địa phận xã Nam Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương dâng cao.

Đến tối 2/8, nước lũ cuốn trôi 149 lồng cá của người dân địa phương, hơn 600 tấn cá có giá trị kinh tế cao như cá lăng, cá diêu hồng, cá trắm giòn, cá chép giòn... với trọng lượng từ 3 - 6 kg/con bị trôi ra sông. Thiệt hại của 4 hộ nuôi cá lồng tại xã Nam Tân là trên 30 tỷ đồng.

Các lồng bè nuôi cá mưa lũ bị cuốn trôi.

Sau khi xảy ra sự việc, huyện Nam Sách đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an, quân đội hỗ trợ người dân kéo lồng vào bờ. Nhưng số cá thu gom được không đáng kể, nhiều hộ gần như mất trắng.

Công tác cứu hộ được triển khai từ sáng đến 19h ngày 3/8 nhưng vẫn không thu gom được là bao. Một số lồng cá bị mắc kẹt vào chân cầu Bình, số khác trôi đến khu vực ngã ba Kèo (huyện Kinh Môn).

Sau khi được đưa vào bờ, những lồng cá đều bị hư hại nặng, phần lớn cá xổng ra ngoài, có hộ gần như mất trắng. Theo người dân địa phương, nguyên nhân ban đầu được xác định là do dây neo 70 lồng cá của gia đình ông Nguyễn Trung Tựu (thôn Đột Hạ, xã Nam Tân) bị đứt, nước lũ cuốn trôi, kéo theo 40 lồng cá của gia đình anh Toản Yến (xã Thanh Quang, Nam Sách) và 30 lồng cá của con trai ông Tựu cùng với 3 lồng cá khác của gia đình ông Trần Văn Ngôn (thôn Trung Hà, xã Nam Tân).

Nhiều người dân đứng hai bên bờ sông Kinh Thầy đoạn chân cầu Bình dùng vợt điện, câu để bắt lại số cá bị xổng nhưng không đáng kể so với số cá bị mất.

Theo thống kê có 600 tấn cá bị lũ cuốn trôi trên sông Kinh Thầy.

Đăng Hùng
.
.
.