Đảm bảo an ninh, trật tự Lễ hội chùa Bái Đính 2015

Thứ Ba, 24/02/2015, 09:42
Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Công an tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt ra quân đảm bảo tốt an ninh, trật tự (ANTT), 9 ngày Tết không để xảy ra tình trạng đua xe, đốt pháo và thả đèn trời trái phép.

Để người dân Ninh Bình đón Tết bình yên, đã có hơn 200 CBCS ở các phòng nghiệp vụ được tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp để đảm bảo ANTT.

Do chủ động triển khai các biện pháp, nên trong dịp Tết, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp, hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, trật tự ATGT, trật tự công cộng có chuyển biến tích cực.

Các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm 24/24h để phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt trong đêm giao thừa, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du xuân đón Tết.

Trong 9 ngày Tết, Công an Ninh Bình đã điều tra, khám phá 2/2 vụ (đạt 100%), kịp thời bắt giữ các đối tượng gây án, thu hồi tài sản bị trộm cắp. Phát hiện, bắt giữ 8 vụ, 30 đối tượng đánh bạc, thu giữ 43 triệu đồng; bắt 2 đối tượng có quyết định truy nã… 

Những ngày sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm công tác đảm bảo ANTT dịp Tết. Tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT mùa lễ hội năm 2015.

Trước mắt, tổ chức triển khai phương án đảm bảo ANTT khu vực chùa Bái Đính và khu du lịch Tràng An, đền Vua Đinh - Vua Lê, tăng cường 104 CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT khu vực chùa Bái Đính trong thời điểm diễn ra lễ hội đầu năm để nhân dân vui Xuân và tham gia các hoạt động lễ hội được an toàn.

Hà Thanh Thủy
.
.
.