Cả quả núi ập xuống chôn vùi 7 người trong một gia đình

Thứ Hai, 03/08/2015, 18:14
Gần 11h trưa nay (3/8), các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 người là bà Triệu Thị Chưởng và anh Triệu Văn Xây bị vùi sâu giữa đống đất đá đổ nát. Còn ông Khôn vẫn chưa được tìm thấy.
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ lở núi xảy ra tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, (Cao Bằng), khoảng 21h45’ tối 2/8, hàng vạn khối đất đá bất ngờ từ trên đỉnh núi bị lở, lao xuống đè sập, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà sàn của gia đình vợ chồng ông Triệu Sành Khôn, khiến 7 trong số 10 người trong gia đình ông Khôn gặp nạn.

Trong đó, 3 người gồm ông Triệu Sành Khôn; bà Triệu Thị Chưởng (vợ ông Khôn); anh Triệu Văn Xây, 26 tuổi, (con trai ông Khôn) bị vùi sâu trong lớp đất đá cùng gỗ ván của ngôi nhà, 4 người khác trong gia đình bị thương phải nhập viện cấp cứu, chỉ có 3 người may mắn chạy thoát ra ngoài.

Hiện trường vụ lở núi khiến 7 người trong gia đình ông Triệu Sành Khôn gặp nạn.

Chiều ngày 3/8, Trao đổi với PV báo CAND, Đại tá Triệu Ngọc Lương, Trưởng Công an huyện Thông Nông (Cao Bằng) cho biết, lực lượng chức năng gồm 200 người bao gồm Công an, Quân đội đã huy động máy ủi, máy xúc đào bới hàng vạn khối đất đá để tìm kiếm các nạn nhân.

Các lực lượng chức năng Cao Bằng phải huy động máy xúc, máy ủi cỡ lớn để đào bới, thu dọn hàng vạn khối đất đá để tìm, cứu các nạn nhân bị vùi lấp sau vụ lở núi.

Sau hơn chục tiếng đồng hồ liên tục đầm mình trong mưa, xúc dọn hàng vạn khối đất đá, ván gỗ … đến gần 11h trưa nay (3/8), các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 người là bà Triệu Thị Chưởng và anh Triệu Văn Xây bị vùi sâu giữa đống đất đá đổ nát. Còn ông Khôn vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện tại, mặc dù trời vẫn đang mưa lớn, nhưng các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực bám trụ hiện trường, huy động lực lượng và phương tiện để tiếp tục tìm kiếm tung tích của ông Triệu Sành Khôn.

Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan chức năng, khả năng sống sót của nạn nhân này không cao.

Hiện những người bị thương sức khỏe ổn định và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông.

Theo cơ quan chức năng huyện Thông Nông, ngôi nhà của vợ chồng ông Khôn nằm trong số 5 hộ dân bắt buộc phải di dời do nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất cao, nhưng không hiểu vì lý do gì mà cả 10 thành viên trong gia đình ông Khôn đều có mặt tại ngôi nhà vào đúng thời điểm trên.

Phạm Tâm
.
.
.