Sự thật bất ngờ về bí mật “dòng suối máu” ở Điện Biên

Thứ Năm, 20/08/2015, 22:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, “thủ phạm” tạo nên “dòng suối máu” là bà Nguyễn Thị Ngọc (53 tuổi) trú tại đội 19 xã Thanh Hưng làm nghề in tiền vàng mã.

Tối 20/8, trao đổi với PV CAND Online, Trung tá Nguyễn Hữu Thái, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên cho biết, thông tin về “dòng suối máu” ở Đội 18, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên là chưa hoàn toàn đúng sự thật.

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Điện Biên tiến hành xác minh, điều tra.

Hiện tượng "dòng suối máu" khiến dư luận hoang mang. 

Qua xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, “thủ phạm” tạo nên “dòng suối máu” là bà Nguyễn Thị Ngọc (53 tuổi) trú tại đội 19 xã Thanh Hưng.

Theo tường trình của bà Ngọc tại cơ quan Công an, trước đây, gia đình bà có làm nghề in tiền vàng mã và đã nghỉ từ 2 năm nay. Vừa qua gia đình có sửa lại nhà, thợ xây dựng thấy thùng phẩm đỏ (dùng in tiền vàng mã) đã mang ra khe suối Nậm Khếnh đổ và gây nên tình trạng trên.

Thùng phẩm đỏ đã được đổ tại khe suối Nậm Khếnh gây nên những lời đồn thiếu căn cứ làm dư luận hoang mang.

Trung tá Thái cũng cho biết thêm, việc một số báo mạng, trang tin điện tử có thông tin hiện tượng cá chết là không đúng sự thật. Trong thực tế, thùng phẩm cũng chỉ nhuộm đỏ một đoạn nhỏ trên suối Nậm Khếnh. Và lực lượng chức năng không phát hiện hiện tượng cá chết trên suối này như một số tờ báo thông tin. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra đã lấy mẫu nước gửi các cơ quan chức năng giám định để có cơ sở xử lý.

Trước đó, người dân phát hiện nước trên suối Nậm Khếnh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đổi thành màu đỏ như máu. Vụ việc này bị được đẩy lên thái quá khiến nhiều người dân hoang mang.

Trang Dũng - Mạnh Hà
.
.
.