Đà Lạt đón Giáng sinh trong Lễ hội mùa Đông

Thứ Năm, 25/12/2014, 14:24
Năm nay, Đà Lạt (Lâm Đồng) đón giáng sinh trùng với thời điểm diễn ra “Lễ hội mùa Đông” lại càng làm cho không khí trở nên náo nức, rộn ràng hơn bao giờ hết.

Từ đầu giờ chiều ngày 24/12, tại các nhà thờ, dòng người bắt đầu đổ về đi lễ ngày một đông. Tại các nhà thờ lớn như Don Bosco, đường Bùi Thị Xuân, nhà thờ Chánh Tòa (con gà), đường Trần Phú, nhà thờ Mai Anh…đều được trang hoàng kỳ công, lộng lẫy bằng những hình ảnh cụ thể, sinh động, lung linh trong ánh điện về đêm.



Ông già Noel phá quà cho trẻ nhỏ bên trong nhà thờ.
Nhà thờ Don Bosco vào lúc 19h ngày 24/12.

Đặc biệt, tại nhà thờ Don Bosco, bên trong khuôn viên được trang trí có nhiều tiểu cảnh hấp dẫn theo mô hình các kỳ quan thế giới như: tháp nghiêng (Ý), kim tự tháp (Ai cập), đền Taj Mahal (Ấn Độ)… Nơi đây còn có một không gian dành cho thiếu nhi với những chú tuần lộc kéo xe tuyết và nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh. Trong tối ngày 24 và 25/12, tại đây đã diễn ra những buổi biểu diễn văn nghệ, ca ngợi ơn chúa đã ban phước lành cho cộng đồng giáo dân, ca ngợi đấng sinh thành, dưỡng giục…



Nhà thờ Chánh tòa (hay còn gọi là nhà thờ con gà).
Các nhà thờ đều được trang trí lộng lẫy để đón lễ giáng sinh.

Càng về đêm, dòng người đổ ra đường, kéo về phía các nhà thờ càng đông. Không chỉ những người theo đạo công giáo, mà những người không theo đạo, hoặc các đạo khác cũng đổ về các nhà thờ chung vui cùng bà con giáo dân. Họ cầu xin chúa ban phước lành, mọi người sống trong hòa thuận, bình an, đất nước phồn  vinh.


Trình diễn thời trang trong Lễ hội mùa Đông.

Tại Đà Lạt, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã phải làm việc khá vất vả để phân luồng giao thông. Ở một số nút giao thông trọng điểm của TP Đà Lạt, vào giờ cao điểm đã xảy ra ùn tắc cục bộ trong thời gian ngắn.

Trong khi đó, tại quảng trường Lâm Viên, các chương trình của “Lễ hội mùa Đông” tiếp tục diễn ra với những chương trình đặc sắc, đã hấp dẫn được hàng nghìn người dân địa phương và du khách.

Kim Ngân
.
.
.