Đà Lạt: Mưa lớn cây đổ, hàng trăm gia đình mất điện

Thứ Sáu, 01/05/2015, 20:14
Chiều ngày 1/5, tại TP Đà Lạt tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng cục bộ trên nhiều tuyến đường, một số cây xanh đường phố bị gãy đổ, gây mất điện trên diện rộng.

Mưa lớn đổ xuống Đà Lạt bắt đầu từ lúc 13h30,  kéo dài đến chiều tối cùng ngày, lượng nước không kịp thoát đã dồn ứ về một số tuyến đường chung quanh hồ Xuân Hương và những vùng trũng thấp.

Cây xanh gãy đổ gây mất điện trên diện rộng.

Nước từ các con suối ở thượng nguồn kèm theo một lượng rác lớn đổ ập ra hồ Xuân Hương khiến cho mặt hồ chuyển màu đục ngầu.

Đáng chú ý, trên đường Bùi Thị Xuân, một cây lớn đã bị bật gốc, đổ ập xuống đường diện gây đứt dây, hàng trăm gia đình tại khu vực ngã 5 Đại học Đà Lạt, thuộc địa phận phường 2 đã bị mất điện.

Rác đổ về hồ Xuân Hương.

Hơn chục nhân viên điện lực đã được huy động đến hiện trường đấu nối lại dây điện. Đến 17h cùng ngày, khu vực này vẫn chưa có điện trở lại, trời vẫn tiếp tục có mưa lớn.

Trước đó, vào ngày 29/4, tại Đà Lạt cũng đã có mưa lớn kéo dài, gây ngập úng ở nhiều tuyến phố. Tại các kênh mương thoát nước, khe suối, nước lũ dâng cao đột suất, hai người đã bị nước cuốn trôi tử vong là chị Nguyễn Thị Duyên Anh (37 tuổi) và anh Đỗ Mạnh Cường (23 tuổi).

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Lâm Đồng, trong những ngày tới, tại Đà Lạt tiếp tục có mưa vào buổi chiều và khuyến cáo du khách tới Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng nên tranh thủ thời gian đi chơi vào buổi sáng.

Kim Ngân
.
.
.