Bản đồ bằng 1 tấn trái cây xác lập kỷ lục

Thứ Bảy, 07/02/2015, 16:45
Ngày 6/2, trong chương trình Tết Quân – Dân năm 2015 do Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ phối hợp cùng UBND quận Thốt Nốt tổ chức tại quận Thốt Nốt, tấm bản đồ Việt Nam làm bằng các loại trái cây đã xác lập kỷ lục lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

Qua đó, tấm bản đồ Việt Nam trên được làm bằng các loại trái cây và giỏ hoa có tổng diện tích 60m2, với chiều rộng 6m, chiều ngang 10m và chiều cao phần đầu là 2,5m, phần chân là 0,5m với cách trang trí từng loại trái cây phù hợp với các vùng miền trên bản đồ.

Tác giả của tấm bản đồ trên là nghệ nhân Phạm Ngọc Thành đến từ tỉnh Bến Tre. Để hoàn thành tác phẩm của mình, nghệ nhân Thành đã phải sử dụng gần 1.000 kg trái cây các loại, 600 giỏ hoa, cùng 800 trái cây các loại có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, nghệ nhân Thành sử dụng số lượng lớn sắt không gỉ, lưới, giấy để làm khung.

Các chiến sĩ đang lắp ghép các loại trái cây thành tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay.
Tấm bản đồ bằng các loại trái cây xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam của tác giả Phạm Ngọc Thành.

Viền của tấm bản đồ Việt Nam và biển Đông, nghệ nhân Thành làm từ 600 giỏ hoa các loại, trong đó có hoa sống đời, hoa giấy, hoa cúc và vạn thọ mỗi loại 150 giỏ.

Tấm bản đồ Việt Nam được làm bằng các loại trái cây xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam này sẽ được trưng bày từ ngày 6/2 đến hết ngày 9/2 tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần .

NAM THƠ
.
.
.