Yêu cầu làm rõ vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Bình Dương

Thứ Bảy, 02/08/2014, 10:15
Ngày 1/8, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương báo cáo về trường hợp tử vong con của sản phụ Phan Thị Hà (34 tuổi, trú tại Thuận An, Bình Dương) ngay sau sinh.

Theo thông tin phản ánh, ngày 28/7, chị Hà được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện Thuận An để sinh con, được cán bộ y tế thăm khám và tư vấn nên chuyển sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vì thai nhi lớn. Đến 12h ngày 28/7/2014, sản phụ được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đã vỡ ối nên gia đình đề nghị được sinh mổ nhưng cán bộ y tế từ chối với lý do sản phụ có thể sinh thường. Đến 11h ngày 29/7, sản phụ có dấu hiệu mệt mỏi nên đã được bác sĩ tiến hành mổ đẻ được bé trai nặng 3.700 gram, nhưng trẻ đã tử vong sau đẻ, mặc dù đã được cấp cứu.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẩn trương xác minh và trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở Y tế cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận; báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 7/8

Dạ Miên
.
.
.