Yêu cầu các tỉnh chỉ đạo quyết liệt tiêm phòng sởi

Thứ Ba, 08/04/2014, 08:01
Bộ Y tế khuyến cáo các bậc cha mẹ, người dân chủ động đưa trẻ trong độ tuổi tiêm chủng từ 9 - 24 tháng tuổi đến các cơ sở tiêm chủng để được tiêm vaccin sởi.

Bộ Y tế cho biết, đến nay, đã có 59/63 tỉnh, thành phố trong cả nước có bệnh nhân bị sởi, với số mắc hơn 5.000 ca, chủ yếu là trẻ em. Trước diễn biến phức tạp của bệnh sởi, Bộ Y tế đã ra công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, đề nghị tăng cường phòng chống bệnh sởi và tổ chức tiêm vét vaccin sởi.

Bộ Y tế khuyến cáo các bậc cha mẹ, người dân chủ động đưa trẻ trong độ tuổi tiêm chủng từ 9 - 24 tháng tuổi, chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccin sởi, đến các cơ sở tiêm chủng để được tiêm vaccin sởi.

Đối với các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, cần đưa trẻ đến các cơ sở tiêm chủng để được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đối với các loại bệnh có vaccin dự phòng, trong đó có vaccin sởi. Khi phát hiện có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế sớm để kịp thời khám, điều trị phòng các biến chứng và diễn biến nặng của bệnh sởi

Thanh Hằng
.
.
.