Xung quanh vụ sập mỏ đá làm 3 người chết ở Thanh Hóa

Chủ Nhật, 16/06/2013, 17:10
UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi các cơ quan chức năng, UBND TP Thanh Hóa, UBND huyện Đông Sơn và Công ty TNHH một thành viên Sông Mã yêu cầu ngừng hoàn toàn việc khai thác khoáng sản tại mỏ đá núi Vức (xã Đông Quang – huyện Đông Sơn), nơi đã xảy ra vụ tai nạn sạt đá làm 3 người chết, 1 người bị thương ngày 8/6.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu  Công ty TNHH một thành viên Sông Mã dừng hoàn toàn việc khai thác khoáng sản tại mỏ đá núi Vức (xã Đông Quang). Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty Sông Mã và các đơn vị liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị tai nạn trong vụ sập mỏ đá núi Vức theo quy định; UBND huyện Đông Sơn, UBND xã Đông Quang vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn có các hình thức ủng hộ nhằm giúp đỡ các gia đình nạn nhân sớm ổn định cuộc sống.

Các đơn vị khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và báo cáo Chủ tịch kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản ở tất cả các mỏ đá đang hoạt động tại khu vực núi Vức để phát hiện, chấn chỉnh và có hình thức xử lý đối với các chủ mỏ đá vi phạm điều kiện về môi trường, an toàn lao động trong khai thác đá

Hoàng Sơn
.
.
.