Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt NSND Hoàng Dũng

Thứ Bảy, 20/02/2021, 09:19
Sáng 20/2, tang lễ của NSND Hoàng Dũng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, cùng tập thể nhà hát đứng ra chủ trì lễ tang. 


NSND Hoàng Dũng đã qua đời lúc 14h15 ngày 14/2 sau thời gian ngắn chiến đầu với bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi. Lễ tang NSND Hoàng Dũng được tổ chức vào sáng 20/2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. 
Ngay từ sớm, rất đông nghệ sĩ thân thiết, các diễn viên học trò của NSND Hoàng Dũng như NSND Trung Hiếu, Công Lý, Minh Vượng, Việt Anh, Quỳnh Nga, Hồng Đăng, Đỗ Kỷ, Phú Đôn... đến sớm để chờ đến viếng cố nghệ sĩ đoạn đường cuối cùng. Theo di nguyện của NSND Hoàng Dũng trước khi mất, tang lễ được tổ chức giản dị, ấm áp với bài hát Kiếp tằm trong vở kịch Tiếng đàn vùng Mê Thảo được phát trong suốt lễ tang. 
Đúng 7h30, tang lễ bắt đầu. Mỗi khách đến viếng được gia đình chuẩn bị một bông hoa hồng. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức tang lễ yêu cầu người đến viếng đeo khẩu trang giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ. Trong ảnh là Việt Anh và NSƯT Đức Trung chờ vào viếng.
Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, NSND Hoàng Dũng vẫn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Bộ phim cuối cùng ông thực hiện là “Trở về giữa yêu thương”, đang phát sóng trên VTV1. Tuy nhiên NSND Hoàng Dũng chỉ xuất hiện ở phần 1 cho tới hết tập 37. Ở phần 2 gồm 37 tập, NSND Trung Anh sẽ thay ông đảm nhận vai ông Phương. Khi còn nằm trong viện điều trị, NSND Hoàng Dũng đã biết và đồng ý.
NSND Thu Hà và NSƯT Minh Vượng chờ vào viếng người bạn, người anh thân thiết. NSND Hoàng Dũng là người đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Minh Vượng khi cùng lớn lên tại mảnh đất Hà thành, là bạn học của nhau tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và sau này là những năm tháng cống hiến tuổi Xuân, nhiệt huyết và tình yêu nghề tại Nhà hát kịch Hà Nội.
Người thân, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ vào viếng NSND Hoàng Dũng.
Đồng nghiệp xếp hàng, lần lượt vào nhìn NSND Hoàng Dũng lần cuối. 
NSND Trọng Trinh, người bạn diễn trong bộ phim "Sinh tử" cũng đến tiễn đưa NSND Hoàng Dũng.
NSƯT Quốc Khánh thẫn thờ đến tiễn biệt đàn anh lần cuối.
Lớp thế hệ diễn viên trẻ Hồng Diễm, Quỳnh Nga... đến tiễn đưa NSND Hoàng Dũng, người thầy tận tâm về nơi an nghỉ cuối cùng.
NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Suốt cuộc đời, NSND Hoàng Dũng gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội. Ông trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002, giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ tháng 12/2007 cho tới khi về hưu tháng 1/2017. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1997, danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2007.

Một số vở diễn gắn với tên tuổi của NSND Hoàng Dũng: “Tôi và chúng ta”, “Bình minh đó trái tim anh”, “Hà Nội đêm trở gió”, “Ăn mày dĩ vãng”, “Cát bụi”, “Tiếng đàn vùng Mê Thảo”. Ở lĩnh vực truyền hình không thể không nhắc tới NSND Hoàng Dũng với các phim: “Cuồng phong”, “Đàn trời”, “Người phán xử”, “Sinh tử”, “Về nhà đi con”.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.