Xúc động hình ảnh du khách quốc tế hoàn thành cách ly tập trung tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 22/03/2020, 12:19
8h30’ sáng 22/3, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng), trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho 29 du khách và 7 nhân viên khách sạn Vanda nằm trên đường Nguyễn Văn Linh; đồng thời gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với khách sạn. Đây là khách sạn có 2 người Anh mắc COVID-19 (ca 22, 23).

Theo đó, 29 du khách này đến từ Đức, Hong Kong, Đài Loan và có cả Việt Nam, trong đó có một trẻ em dưới 5 tuổi. Họ được cách ly từ ngày 8/3 đến ngày 22/3 tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vì trước đó có 2 du khách người Anh nhiễm COVID-19 lưu trú tại khách sạn. 

Du khách nước ngoài được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung vào sáng 22/3. 




Xúc động và cảm kích khi được trao giấy hoàn thành cách ly tập trung, bà Zheng Lei Wen (du khách Hong Kong) cho biết: "Trong những ngày cách ly mọi người được quan tâm, chăm sóc nhiệt tình và được cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi như tivi, internet… Các nhân viên khách sạn luôn thân thiện, quan tâm và giúp đỡ chúng tôi trong mọi thứ. Thậm chí chúng tôi còn được nhân viên tổ chức sinh nhật ngay tại trong khách sạn. Điều này thực sự rất có ý nghĩa và ấn tượng với chúng tôi, nhất là trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này".

"Bé chào các cô chú, cảm ơn chú Công an ở tổ chốt trực mục tiêu tại khách sạn Vanda đã hay mua cháo tặng miễn phí. Bé hết cách ly rồi, bé đi về nước đây nhé"...

"Chúng tôi rất biết ơn về mọi thứ mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC), Sở Y tế, Công an TP Đà Nẵng và khách sạn Vanda đã làm cho chúng tôi", nữ du khách Fung Yuen Ting (32 tuổi, quốc tịch Hongkong) cũng chia sẻ thêm: "Trong thời gian cách ly, chúng tôi đã được phục vụ ăn uống, miễn phí theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Ngay sau khi hoàn thành cách ly, trước khi rời khách sạn  được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối và còn được thành phố bố trí xe đưa ra sân bay để trở về nước".

Những hình ảnh đẹp và xúc động của các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng tại điểm gác chốt cách ly tập trung được người dân, du khách và cộng đồng hết lời ngợi khen, chia sẻ. 

Theo Thượng tá Lê Cao Tâm, Phó trưởng Công an quận Hải Châu: "Sau khi có sự cố không may xảy ra tại khách sạn là 2 du khách người Anh lưu trú có nhiễm COVID-19, chính quyền cùng với các lực lượng chức năng và khách sạn đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp cách ly y tế từ ngày 8/3. Khách sạn Vanda nằm tại ngay trung tâm, lại có rất đông người dân, du khách qua lại nên các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an đảm nhận nhiệm vụ “bảo vệ mục tiêu” phải luôn đảm bảo thật sự an toàn. An toàn cho những người cách ly ở bên trong, an toàn cho người dân qua lại và đặc biệt là đảm bảo ANTT và an toàn giao thông ngăn không cho người dân, du khách hiếu kỳ tiếp cận, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm nếu có. 

Bên cạnh đó, những câu chuyện giao tiếp “không hề có khoảng cách nhưng vẫn luôn đảm bảo an toàn” giữa cách chiến sĩ Công an gác trực mục tiêu và người được cách ly là một cách ứng xử rất tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19 toàn dân hiện nay.

Cùng gia đình xách vali xuống sảnh khách sạn, nhận quà và giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly y tế, nữ du khách Fung Yuen Ting (32 tuổi, đến từ Hong Kong) vui mừng cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với tất cả mọi thứ trong suốt quá trình cách ly tại khách sạn Vanda. Chúng tôi được cung cấp miễn phí đồ ăn và thức uống các bữa hàng ngày. Chúng tôi rất may mắn vì được cách ly trong điều kiện sinh hoạt thoải mái và tiện nghi như vậy. Khách sạn luôn được dọn dẹp và giữ chất lượng vệ sinh hàng ngày. Nhân viên khách sạn luôn thân thiện, quan tâm và giúp đỡ chúng tôi trong mọi thứ. Thậm chí chúng tôi còn được nhân viên tổ chức sinh nhật ngay tại trong khách sạn, điều này thực sự rất có ý nghĩa và ấn tượng với chúng tôi, nhất là trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này. Chúng tôi rất biết ơn về mọi thứ mà khách sạn đã làm cho chúng tôi”.

Tương tự, du khách Maier Marco (51 tuổi, quốc tịch Đức) chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng, Việt Nam của các bạn đã thực hiện rất mạnh mẽ và hiệu quả các giải pháp hành động đối phó với dịch COVID-19. Chủ trương cách ly được rà soát, khoanh vùng và thực hiện rất nhanh chóng. Nơi cách ly tại như chúng tôi đang ở có điều kiện sống và sinh hoạt quá tuyệt vời. Quá trình xét nghiệm COVID-19 đối với chúng tôi cũng rất nhanh chóng. Chúng tôi đánh giá rất cao các biện pháp này”.

Du khách nước ngoài hoàn thành cách ly tập trung, hoàn toàn khỏe mạnh, vui mừng cảm ơn các cơ quan chức năng, lực lượng Y tế, Công an TP Đà Nẵng đã giúp đỡ tận tâm và tạo điều kiện đón lên máy bay trở về nước. 

Đại diện khách sạn cho biết, khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã phối hợp với các ban ngành, lực lượng chức năng của thành phố, quận để thực hiện các biện pháp cách ly, đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên và cộng đồng. Đối với du khách, chúng tôi trấn an, thông báo cho họ hiểu về tình hình dịch bệnh COVID-19 không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới, trở thành đại dịch. Họ chia sẻ và bày tỏ may mắn bởi đã được cách ly ở khách sạn với đầy đủ tiện nghi, đồ ăn thức uống miễn phí ngày 3 bữa...

“Chúng tôi xác định cách ly là điều thiệt thòi cho du khách bởi vì đó là điều họ không mong muốn Họ đến với Vanda và Đà Nẵng lần này với mục đích du lịch nhưng điều không mong muốn là họ phải ở lại 14 ngày nữa. Ngoài việc thông báo, giải thích, trấn an họ, cho họ hiểu là vì mục tiêu chung khống chế bùng phát dịch bệnh ra cộng đồng và họ đã hiểu, rất hợp tác. Chúng tôi thể hiện bằng các hành động hành ngày như miễn phí thức ăn ngày 3 bữa cho họ, tổ chức sinh nhật… tạo niềm vui nho nhỏ cho họ quên đi những ngày cách ly. Đến sáng nay, tất cả các du khách cách ly tại khách sạn họ đều đáng giá rất may mắn khi được cách ly tại khách sạn và ai cũng hài lòng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thực hiện công tác vệ sinh toàn khách sạn sạch sẽ, chuẩn bị tốt các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đã sẵn sàng để hoạt động trở lại bình thường kể từ ngày 24/3”,  ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda nói.

Hoài Thu
.
.
.