Xuất hiện thêm “tín hiệu tích cực” về tung tích chuyến bay MH370

Thứ Năm, 10/04/2014, 08:21
Theo AFP ngày 9/4 dẫn lời người đứng đầu Trung tâm điều phối tìm kiếm ở Ấn Độ dương (JACC), Tướng Angus Houston cho biết, tàu Hải quân Ocean Shield của Australia đã phát hiện 2 tín hiệu dao động mới tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 với 239 người trên boong.
>> Mỹ "chưa khẳng định" máy bay MH370 rơi tại Ấn Độ Dương

Theo ông Augus Houston, tín hiệu đầu kéo dài 5 phút 32 giây và tín hiệu thứ 2 kéo dài gần 7 phút. Dữ liệu phân tích xác nhận những tín hiệu này có sự tương thích với hộp đen của máy bay. Tàu ngầm sẽ được triển khai tìm kiếm cho đến khi nào có những xác minh chắc chắn hơn. Cùng ngày, Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức Trung Quốc có mặt trên tàu tuần tra Haixun 01 của nước này cho biết, máy bay tuần tra đã phát hiệu nhiều vật thể trôi nổi tại khu vực tàu Ocean Shield của Australia dò được các tín hiệu đáng nghi.

Theo phía Trung Quốc, hiện tàu Haixun 01 đang hướng tới khu vực tìm kiếm rộng 75.000km2, nơi các vật thể được phát hiện tại 20 vĩ độ Nam và 98 độ kinh Đông để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm

Thu Hằng
.
.
.