Xuất hiện rùa tai đỏ ở Kiên Giang

Chủ Nhật, 24/10/2010, 11:51

Trong lúc bơi xuồng đi thăm lưới trên kênh xáng Xẻo Rô (địa bàn xã Đông Thạnh), một người dân đã phát hiện trong lưới mắc một con rùa, được xác định là rùa tai đỏ.
>>Rùa tai đỏ gây hại bán tràn lan làm cảnh

Ông Lê Văn Dần, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, huyện An Minh (Kiên Giang), cho biết hiện nay địa bàn xã đã xuất hiện rùa tai đỏ do một người dân ngụ ấp Thạnh An giăng lưới bắt được.

Theo anh Bùi Thanh Tùng, khi bơi xuồng đi thăm lưới trên kênh xáng Xẻo Rô (địa bàn xã Đông Thạnh), phát hiện trong lưới mắc một con rùa, được xác định là rùa tai đỏ.

Sau khi phát hiện rùa tai đỏ xuất hiện trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Kiên Giang có công văn yêu cầu Sở NN&PTNT và UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá cảnh trên địa bàn tỉnh; phối hợp địa phương vận động nhân dân giao nộp rùa tai đỏ; tổ chức thu gom, tiêu hủy không để rùa tai đỏ phát tán ra môi trường. Nghiêm cấm mọi hành vi buôn bán, lưu giữ, vận chuyển rùa tai đỏ và kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm...

L.Văn
.
.
.