Xử phạt lái buôn hám lợi bơm nước tăng trọng vào đàn heo

Thứ Tư, 31/08/2016, 08:05
Ngày 30-8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long đã mời làm việc đối với Nguyễn Văn Chương (ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) và ra quyết định xử phạt 6 triệu đồng về hành vi cố tình đưa nước vào động vật (heo) trước khi giết mổ.

Đội QLTT số 4 và Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra đột xuất tại bãi đất trống thuộc tổ 4 (xã Thành Lợi) vào chiều 29-8, phát hiện xe tải do Chương làm chủ, trên xe đang vận chuyển 14 con heo  .

Chương đã thuê Phạm Văn Đăng (38 tuổi) và Nguyễn Văn Kiếm Anh (18 tuổi, cùng ngụ tại địa phương) với số tiền 100.000 đồng để dùng dây thừng cột treo mõm heo vào thành xe tải, dùng thanh sắt chữ T nong miệng heo để bơm nước vào trong trước khi đưa đến cơ sở giết mổ.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện, trên xe có hệ thống bơm điện qua bình ắc quy có ống nhựa đã được lắp đặt sẵn để thực hiện việc bơm nước vào heo.

Theo ông Trần Quốc Linh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT, thủ đoạn bơm nước vào heo nhằm tăng trọng lượng không mới, nhưng vì lợi nhuận (trung bình mỗi con heo bơm nước lời khoảng 200.000 đồng) nên nhiều người vẫn làm. Trong khi đó, mức phạt về hành vi này còn nhẹ, chưa đủ mức răn đe.

Văn Vĩnh
.
.
.