Xử nghiêm phương tiện thủy chở quá tải, ép giá khách

Thứ Bảy, 20/01/2007, 14:22
Thanh tra GTCC Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mất an toàn giao thông đường thủy, ép giá bắt chẹt khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phục vụ thuận tiện an toàn cho người và hàng hoá với lưu lượng tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán, Thanh tra Sở GTCC Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra các bến phà, bến khách, phương tiện chở khách ngang sông, dọc tuyến, các điểm diễn ra hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tại các hồ đóng trên địa bàn Hà Nội.

Sở GTCC nghiêm cấm các phương tiện thủy chở quá tải, tranh giành khách, ép giá khách, sang nhượng khách, phương tiện không đảm bảo tình trạng kỹ thuật, thiếu các trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, thuyền viên, người lái không có chứng chỉ chuyên môn.

Các điểm tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí trên hồ phải niêm yết công khai bảng thông báo nội quy, giá vé, quy chế hướng dẫn khách khi tham gia các phương tiện vui chơi dưới nước, bố trí đầy đủ nhân viên cứu hộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thanh tra GTCC sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mất an toàn giao thông đường thủy, ép giá bắt chẹt khách

T.H.
.
.
.