Xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan đến vụ buôn lậu lớn tại Móng Cái

Thứ Sáu, 28/11/2014, 11:19
Ngày 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm các lực lượng chức năng liên quan đến vụ buôn lậu thuộc địa bàn TP Móng Cái ngày 2/11.

Tại đây, các ngành liên quan như Cục Hải quan tỉnh, UBND thành phố Móng Cái, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã nghiêm túc kiểm điểm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như công tác phối hợp giữa các lực lượng trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn. Các báo cáo, tường trình đều xác định việc để xảy ra vụ buôn lậu lớn ngày 2/11 do cơ quan của Bộ Công an phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, hàng hóa, trách nhiệm chung trước hết thuộc cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan trong BCĐ 389 (về chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại) từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, trách nhiệm trực tiếp thuộc về Đồn Biên phòng Hải Hòa.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ buôn lậu tại TP Móng Cái ngày 2/11 cần làm rõ trách nhiệm cụ thể hơn nữa, xác định có hay không việc tiếp tay, móc ngoặc giữa cán bộ chức năng với đối tượng buôn lậu. Việc kiểm điểm không chỉ dừng lại trong vụ ngày 2/11 mà phải xem xét toàn bộ quá trình.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, yêu cầu điều chuyển các lãnh đạo, cán bộ có liên quan tại UBND TP Móng Cái, các phường và tại Trạm liên ngành Km 15, đồng thời điều chuyển các đội trưởng, đội phó các đội liên quan tại Cục Hải quan, Chi cục QLTT, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

Lê Minh Triết
.
.
.