Vụ “đổ nợ” do hấp tấp xây trường theo lời hứa lèo:

Xử lý trách nhiệm Sở GD&ĐT Cà Mau

Thứ Bảy, 15/02/2014, 13:50
Nguồn tin của PV Báo CAND chiều 14/2 cho biết, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh Cà Mau vừa khảo sát thực tế tại công trường xây dựng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nằm trên địa bàn xã An Xuyên, TP Cà Mau.

Đây là công trình ra đời trong sự hấp tấp của Sở GD&ĐT bởi chưa nhận được tiền của nhà tài trợ nhưng lãnh đạo Sở này đã ra lệnh đập bỏ các phòng học cũ, cho nhà thầu ứng tiền xây trường mới.

Ông Nguyễn Tiến Hải đã có cuộc làm việc với đại diện các Sở Tài chính, KH&ĐT, GD&ĐT và nhà thầu. Theo đó, ông Hải đã thống nhất đề xuất sẽ cho tạm ứng 5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh (nguồn xổ số kiến thiết) để ứng cho nhà thầu tiếp tục thi công, hoàn thành các hạng mục công trình.

Tại buổi làm việc này, ông Hải nhắc lại quan điểm của lãnh đạo tỉnh được thể hiện trong một số văn bản trước đó là sẽ xử lí trách nhiệm chủ đầu tư (Sở GD&ĐT tỉnh) vì đã nóng vội trong xây dựng trường khi chưa nhận được tiền tài trợ; yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục vận động đơn vị tài trợ nhằm kiếm nguồn chi trả lại cho ngân sách tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phải thẩm định lại toàn bộ dự án, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lí trách nhiệm theo pháp luật

Binh Huyền
.
.
.