Liên quan đến vụ việc người dân phản đối hút cát gây sạt lở bờ biển ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi):

Xử lý thông luồng khẩn cấp cửa Đại để tàu thuyền ra khơi

Thứ Tư, 30/10/2013, 05:06
Liên quan đến tình trạng sạt lở và luồng lạch ra vào cửa Đại bị bồi lấp xảy ra ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, sau khi có sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng, trong sáng ngày 29/10, công tác khắc phục nạn sạt lở bờ biển và thông luồng cửa Đại đã bắt đầu triển khai.

Các phương tiện máy móc đã được huy động đến hiện trường tiến hành hút cát, thông luồng cửa Đại để tàu thuyền của ngư dân có thể ra khơi đánh bắt hải sản. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Phát triển xây dựng Trường Thành đã đưa tàu thuyền từ cảng Dung Quất vào và thuê thêm tàu của nước ngoài đến tại cửa Đại để tham gia khắc phục sạt lở. Các công nhân đã đóng 500 cọc cừ chống sạt lở và thông luồng cửa biển. Phương án dùng kè lá sen để chắn sóng ngăn chặn tình trạnh bồi lấp và gây xói lở trở lại cũng đã được triển khai.

Người dân xã Nghĩa An được mời tham gia giám sát việc thông luồng cửa Đại.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các các lực lượng thi công phải hoàn thành việc thông luồng trong khoảng thời gian 4 ngày, đến ngày 2/11 công việc này sẽ hoàn thành.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã mời người dân tham gia giám sát việc hút cát, thông luồng cửa Đại. Mọi việc đang diễn ra theo đúng như lời hứa của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi với nhân dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa trong buổi đối thoại trực tiếp vào ngày 28/10

Anh Thư
.
.
.