Xử lý nghiêm một số đối tượng gây rối tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang

Thứ Bảy, 12/10/2013, 14:31
Những ngày qua, lạm dụng quyền khiếu nại và quy chế dân chủ trong quản lý nhà nước, một số đối tượng trú tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã tụ tập đông người, kéo đi khiếu kiện vượt cấp nhiều nơi và mặc dù đã được giải đáp cặn kẽ theo đúng trình tự pháp luật song các đối tượng này vẫn không chấp nhận, cố tình xuyên tạc nội dung vụ việc nhằm chiếm giữ trái phép tài sản của cơ quan nhà nước cũng như nhiều lần gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lăng mạ cán bộ, gây sức ép, đưa ra những yêu sách bất hợp lý, trái pháp luật.

Điển hình là vào ngày 2/10/2012, các đối tượng trên đã có hành vi tụ tập, kích động gây rối trật tự công cộng tại trụ sở UBND xã. Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương đã tiến hành nhiều đợt vận động giải thích song họ vẫn cố tình vi phạm.

Ngày 10/10/2013, trước sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, thực hiện quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can có sự phê chuẩn của cơ quan công tố, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Sáu, 56 tuổi và Nguyễn Thị Phương, 42 tuổi, cùng trú tại thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hòe, thuộc huyện về tội gây rối trật tự công cộng.

Cùng thời điểm trên, chính quyền địa phương và Viễn thông Hải Dương đã được ngành chức năng hỗ trợ tháo dỡ lều bạt, thu hồi 2 xe ôtô, cột thu phát sóng và máy phát sóng bị một số phần tử quá khích cố tình chiếm giữ trong thời gian qua. Việc bắt giữ 2 đối tượng đảm bảo khách quan, đúng pháp luật và nhận được sự đồng tình của nhân dân địa phương

Văn Thịnh
.
.
.