Xin nhà đầu tư 10 tỷ trồng cây, Chủ tịch huyện bị phê bình

Chủ Nhật, 20/03/2016, 22:01
Ông Phan Ngọc Duy - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, bị phê bình, buộc phải giải trình vì do tự ý viết văn bản xin một doanh nghiệp 10 tỷ đồng để trồng cây xanh của huyện.

Ngày 20/3, tin từ Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, ông Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã thay mặt Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình ký thông báo số 125TB/TU thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về việc phê bình Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đối với ông Phan Ngọc Duy và ông Phan Xuân Vinh, Phó trưởng ban Khu kinh tế tỉnh kiêm Trưởng đại diện Khu kinh tế Hòn La, ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Được biết, ông Vinh bị phê bình và đề nghị thôi giữ chức Trưởng đại diện Khu kinh tế tại Khu kinh tế Hòn La để phụ trách lĩnh vực khác.

Ông Phan Xuân Vinh bị phê bình luân chuyển công tác do phát biểu nóng nảy đối với nhà đầu tư.

Ông Vinh bị phê bình chuyển công tác khác là do phát biểu nóng nảy, ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương với nhà đầu tư.

Còn ông Phan Ngọc Duy bị phê bình, buộc phải giải trình vì do tự ý viết văn bản xin một doanh nghiệp 10 tỷ đồng để trồng cây xanh của huyện.

Ông Phan Ngọc Duy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch bị phê bình vì xin nhà đầu tư 10 tỷ đồng để trồng cây xanh của huyện.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã buộc 144 cán bộ đầu ngành, địa phương của tỉnh ký cam kết làm việc, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền hạn được giao nhằm thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh đang cố gắng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư, vì vậy theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, những việc làm, hành động, lời nói ông Phan Ngọc Duy và ông Phan Xuân Vinh đã làm ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, tạo hình ảnh, dư luận không tốt đối với nhà đầu tư nên bị bị phê bình, luân chuyển công tác.

Sông Lam
.
.
.