Xe tải từ 7 đến dưới 10 tấn phải lắp hộp đen trước ngày 1/7 tới

Thứ Sáu, 18/03/2016, 22:57
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã có văn bản gửi các Sở Giao thông Vận tải địa phương, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam về lộ trình cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa.

Theo đó, trước 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình - hộp đen.

Trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới 7 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm thông tin, hướng dẫn tới các đối tượng phải thực hiện điều kiện kinh doanh nêu trên khi vào kiểm tra và đăng kiểm phương tiện; các Trung tâm đăng kiểm niêm yết lộ trình này tại bảng tin để chủ phương tiện biết và chuẩn bị thực hiện.

Hải Châu
.
.
.