Xe tải chở hơn 20 tấn giấy cháy ngùn ngụt trên đường

Thứ Bảy, 28/04/2012, 13:58
Khoảng 15h30 ngày 27/4 tại địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An xảy ra vụ cháy xe tải khiến hơn 20 tấn giấy công nghiệp trên xe bị cháy hoàn toàn, khung xe hư hỏng nặng.

Vào thời điểm trên xe tải mang BKS 75K - 4384 đang lưu thông trên QL 1A theo hướng Hà Nội – Vinh. Khi đến km số 412 (phía bắc cầu Yên Lý) thì người dân hai bên đường phát hiện giấy vệ sinh xếp cùng với những cuộn giấy công nghiệp trên xe tải bốc cháy rừng rực, nhưng lái xe vẫn không hề hay biết. Khi một số người dân quyết định chạy ra đường chặn xe để báo hiệu thì lái xe Hoàng Thanh Thành (40 tuổi, trú quán 1370 Tăng Bạt Hổ, TP Huế) mới cho xe dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên sau đó lái xe Thành lại tiếp tục cho xe chạy thẳng, chiếc xe bốc lửa ngày một lớn, nhiều người dân hoảng loạn tránh xa. Khoảng 15 phút sau xe đến quán dịch vụ rửa xe tại xã Diễn Hồng thì đỗ lại. Và sau gần một tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của 4 máy bơm nước có công suất lớn thì ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên toàn bộ giấy trên xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Với sự hỗ trợ của 4 máy bơm nước công suất lớn ngọn lửa mới được khống chế.

Nhận được tin báo, Đội CSGT 5/1 Công an huyện Diễn Châu đã có mặt kịp thời để phân luồng xe và phối hợp với chủ xe khắc phục hậu quả.

Hiện nguyên vụ cháy đang được cơ quan chức năng huyện Diễn Châu điều tra làm rõ

Quỳnh Vinh - Đào Văn
.
.
.