Xe tải “bỏ hổ chạy lấy người”

Thứ Bảy, 14/06/2014, 20:33
Khi thấy Lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu truy đuổi tài xế xe tải đã thả xuống đường 2 cá thể hổ rồi đánh xe vào đường liên xã tẩu thoát trong đêm tối.

Ngày 14/6, Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, đơn vị đã bàn giao 2 cá thể hổ cho Vườn Quốc gia Pù Mát để tiếp tục chăm sóc, bảo vệ.

Được biết, trước đó vào tối ngày 13/6, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện một chiếc xe tải lưu thông trên Quốc lộ 1A qua địa bàn Quỳnh Lưu có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng Công an đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, ngay lập tức tài xế xe tải đã nhấn ga bỏ chạy, lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi bắt giữ nhưng tài xế xe tải đã thả xuống đường nhiều vật dụng nhằm cản truy đuổi.

Khi chạy đến địa bàn xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tài xế xe tải đã thả xuống đường 2 cá thể hổ rồi đánh xe vào đường liên xã tẩu thoát trong đêm tối.

Một trong hai cá thể hổ được lực lượng chức năng ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An phát hiện bị vận chuyển trái phép.

Hai cá thể hổ có trọng lượng gần 100 kg đã được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định.

Hiện, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu đang phối hợp với các đơn vị chức năng để điều tra, làm rõ đối tượng và tang vật vận chuyển hổ trái phép

Lam Hồng
.
.
.