Xe khách tuột dốc, 10 hành khách thoát chết

Thứ Năm, 03/03/2011, 16:10
Xe khách loại 25 chỗ lưu thông từ TP HCM về Sóc Trăng, khi xe chạy lên gần trụ tháp chính phía bờ Bắc cầu Cần Thơ thì bất ngờ khựng lại rồi trôi ngược trở xuống. Khoảng 10 hành khách trên xe, trong đó có trẻ em hoảng hốt kêu cứu nhưng xe vẫn tuột xuống với tốc độ cao. Xe chỉ dừng lại khi đụng phải 1 xe tải.

Khoảng 10h30' ngày 2/3, xe khách loại 25 chỗ BKS 83L-2784 lưu thông từ TP HCM về Sóc Trăng, khi xe chạy lên gần trụ tháp chính phía bờ Bắc cầu Cần Thơ thì bất ngờ khựng lại rồi trôi ngược trở xuống với tốc độ kinh hoàng. Khoảng 10 hành khách trên xe, trong đó có trẻ em hoảng hốt kêu cứu nhưng xe vẫn tuột xuống với tốc độ cao khiến hàng chục loại phương tiện khác đang lưu thông lên cầu Cần Thơ dạt qua một bên.

Xe khách này chỉ dừng lại khi đụng phải xe tải mang biển kiểm soát 83L-1517 khiến phần dưới của đầu xe tải gần như bẹp dúm, rạn kính trước, ba người ngồi trên xe tải bị xây xát. Còn phần đuôi xe khách kính bị dập nát bắn tung tóe, mạn sau bên trái xe rách toạc… Sự cố xảy ra không ai tử vong, nhưng một số hành khách bị xây xát, bong gân được đưa đi bệnh viện để sơ cứu.

Tài xế xe tải 83L-1517 cho biết, khi phát hiện xe khách đang trôi ngược xuống đã tìm cách tránh, nhưng do thời điểm này lưu lượng xe lưu thông rất đông, né qua phần đường bên phải sẽ gây tai nạn cho hàng loạt xe gắn máy nên đã lái xe gần dải phân cách, thắng lại để tránh nhưng vẫn bị xe khách va phải và đẩy lùi trên 5m. Vụ việc đang được lực lượng CSGT Công an huyện Bình Minh (Vĩnh Long) làm rõ nguyên nhân để xử lý

Văn Đức
.
.
.