Xe khách giường nằm sẽ không được đi đường cấp 5, 6 miền núi

Thứ Bảy, 27/09/2014, 11:21
Đó là một trong những quy định mới được đề xuất đưa vào dự thảo sửa đổi Thông tư 18 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Theo ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, dự thảo sửa đổi Thông tư 18 có khá nhiều điểm mới. Đối với vận tải xe khách giường nằm: Bổ sung quy định, yêu cầu đơn vị kinh doanh phải thực hiện sử dụng lái xe đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm điều khiển xe khách có sức chứa từ 30 chỗ trở lên để điều khiển xe khách giường nằm; doanh nghiệp phải kiểm tra và giám sát chặt chẽ tình trạng kỹ thuật phương tiện, thường xuyên theo dõi trực tuyến qua thiết bị giám sát hành trình đối với xe khách giường nằm.

Đặc biệt, theo Thông tư sửa đổi lần này, tuyệt đối không được sử dụng xe ôtô có giường nằm để kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng và du lịch. Với xe khách giường nằm hai tầng, không được sử dụng để kinh doanh vận chuyển hành khách trên các tuyến đường cấp 5, 6 miền núi, đồng thời quy định hạn chế tốc độ đối với xe khách giường nằm ở các vị trí đường cong có bán kính nhỏ trên đường cấp 4 miền núi…

T. Huyền
.
.
.