Xe khách bốc cháy 57 hành khách thoát chết

Thứ Tư, 08/02/2012, 21:06

Sáng ngày 8/2, đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Ban ATGT, CA tỉnh Quảng Nam và UBND huyện Núi Thành đã đến trụ sở CA huyện Núi Thành thăm hỏi động viên số hành khách thoát chết trong vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khuya ngày 7/2. Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và UBND huyện Núi Thành cũng hỗ trợ cho mỗi hành khách 1 triệu đồng; điều động một xe khách khác đưa số hành khách bị nạn tiếp tục hành trình vào Nam.

Trước đó, khoảng 23h50’ ngày 7/2, xe khách BKS 98K 5770 do Lại Văn Thuấn (31 tuổi, trú ở huyện Quế Võ, Bắc Giang) điều khiển trên đường vào TP Hồ Chí Minh, trên xe chở 57 hành khách đến Km 1013+300 trên QL1A, đoạn qua địa phận thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam thì xảy ra tai nạn với mô tô mang BKS 52H5-7382 của Phạm Hữu Quốc (21 tuổi) và Bùi Văn Quốc (21 tuổi) cùng trú xã Tam Hiệp, Núi Thành (chưa rõ người điều khiển), chạy theo hướng ngược lại.

Theo lời kể của một số hành khách chứng kiến thì chiếc xe khách sau khi tông vào mô tô đã kéo lê mô tô dưới mặt đường gần 200m khiến nó bị đánh lửa bốc cháy, chập toàn bộ hệ thống điện trên xe khách và lửa cháy lan vào trong xe khách.

Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện Núi Thành khám nghiệm hiện trường vụ TNGT.

May mắn, sau khi xảy ra tai nạn, hành khách trên xe nhanh chóng thoát ra ngoài nên không có ai bị thương. Hậu quả vụ TNGT nghiêm trọng này đã làm chết 2 thanh niên đi xe máy, cháy trụi mô tô và ô tô khách cùng toàn bộ hành lý, tài sản của hành khách; đa số là người dân ở Nghệ An, Bắc Giang đang trên đường vào Nam làm việc.

Được biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, CSGT CA tỉnh Quảng Nam và CA huyện Núi Thành cùng các cơ quan chức năng tỉnh đưa số hành khách thoát chết về trụ sở CA huyện Núi Thành nghỉ ngơi, ăn bữa sáng; xác định danh tính từng hành khách, tiến hành xác nhận vụ tai nạn để họ có điều kiện sau này về địa phương làm lại các giấy tờ tùy thân đã bị cháy...

PV Miền Trung
.
.
.