Đổ can hóa chất ở chợ Kim Biên, 5 người bị bỏng

Thứ Bảy, 06/08/2016, 13:47
Dựng chiếc xe gắn máy chở 10 lít hóa chất không cẩn thận khiến xe ngã làm can hóa chất phát nổ. 5 người ở gần vụ nổ này bị bỏng phải vào bệnh viện cấp cứu...

Khoảng 10h ngày 6-8, nam nhân viên của cửa hàng hóa chất Minh Trường (bên hông chợ Chợ Kim Biên, số 30 Vạn Tượng, phường 13, quận 5, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe máy chở can hóa chất 10 lít từ kho về cửa hàng. Khi nam nhân viên này vừa rời khỏi xe gắn máy thì chiếc xe bị ngã. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ can hóa chất

Một tiếng nổ vang lên, hóa chất trong can bung ra và bắn tung tóe vào những người đứng gần. 2 người dân và 3 người làm việc tại một công trình đối diện cửa hàng Minh Trường bị hóa chất văng vào, trong đó có 4 người bỏng nặng. Cả 5 người được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Chiếc can chứa 10l hóa chất bị nổ bung.

5 người bị phỏng nặng  được chữa trị tại bệnh viện gồm Lương Văn Chí (42 tuổi), Vũ Đình Cư (43 tuổi), Bùi Văn Hiệp (19 tuổi), Nguyễn Đình Hiếu (24 tuổi) và một người chưa rõ danh tính. Sau khi sự cố xảy ra Công an phường 13, quận 5 đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân.  

Chiếc xe gắn máy dùng để chở hóa chất

Tại hiện trường mùi hóa chất vẫn còn nồng nặc, chiếc can chứa hóa chất bị nổ tung, chiếc xe gắn máy chở hóa chất có dấu hiệu bị hư hỏng do hóa chất dính vào. 

Bà Cao Thị Minh (quản lý cửa hàng hóa chất Minh Trường) cho biết, loại hóa chất mà nam nhân viên của cửa hàng vận chuyển gặp sự cố là acid hlohidric. Người nhân viên này khi dựng xe đi vào cửa hàng thì xe mới đổ nên không bị ảnh hưởng.

M.Đức
.
.
.