Xe container tông xe khách, 2 người chết, gần 20 người bị thương

Thứ Hai, 14/03/2011, 11:11
Bất ngờ xe container lao qua dải phân cách với tốc độ cao rồi tông thẳng vào xe khách 30 chỗ chạy theo chiều ngược lại. Cú tông mạnh khiến xe khách lật ngang, 2 người chết tại chỗ, gần 20 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào 4h10’ ngày 13/3, xe container loại 40 feet BKS: 57L-6574 kéo rơ-moóc BKS 51R-8775 (thuộc Công ty TNHH một thành viên Nam Thành) do tài xế Trần Trọng Quý (quê Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng từ quận 1 về Bình Chánh).

Khi lưu thông đến trước Bệnh viện Tâm thần, bất ngờ xe container lao qua dải phân cách với tốc độ cao. Cùng lúc này, xe khách 30 chỗ, BKS 53N-5812 chở đầy khách chạy theo chiều ngược lại. Thấy xe container lao qua, tài xế xe khách đạp thắng thì bị xe container đâm thẳng vào xe khách. Toàn bộ thân xe khách (phía bên trái) bị xe container đâm trượt dài và hư hỏng toàn bộ. Trong phút chốc chiếc xe khách bị lật ngang. Đầu xe container cũng bị nát bét, sau khi gây tai nạn, tài xế Quý cùng phụ xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ TNGT.

Lúc này hàng chục hành khách trên xe khách hoảng loạn phá cửa thoát ra ngoài không được. Hai người chết tại chỗ, hơn chục người bị thương nặng. Người dân ở khu vực này đã dùng xà beng, vật nặng để đưa người bị nạn ra ngoài đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, hai nạn nhân chết tại chỗ được xác định là Lê Thị Kim Ba và Đặng Công Bỉnh (là 2 mẹ con, quê ở Cần Giuộc, Long An), gần 20 người bị thương được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 115 và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cấp cứu. Đến đầu giờ chiều, một số nạn nhân bị xây xát nhẹ được xuất viện còn lại 8 nạn nhân bị chấn thương sọ não (trong đó có 3 em bé, hai em Lê Ngọc Tuyền (8 tuổi) và Đặng Đức Huy (4 tuổi, cả hai đều quê Long An) bị đa chấn thương, hôn mê sâu), 9 người bị gãy tay, chân…

Những người thoát nạn cho biết, toàn bộ người trên xe khách 30 chỗ quê ở Long An. Chuyến xe xuất phát từ Cần Giuộc - Long An đi viếng chùa ở Đồng Nai vào lúc 3h30' sáng và khi đến đoạn này thì gặp nạn

M.Đức
.
.
.