Xe container "lờ" biển cấm

Thứ Tư, 11/07/2007, 10:50
Việc các xe container ngang nhiên qua cầu Thanh Trì gây mất ATGT tại đường Lĩnh Nam và đường đê khiến người tham gia giao thông mỗi khi qua cầu, người dân sống xung quanh khu vực rất lo lắng. Đến giờ cao điểm tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ tại khu vực ngã ba lên đê.

Có mặt tại đường lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vào lúc 17h30' ngày 9/7, PV báo CAND đã chứng kiến hàng loạt xe container đang thản nhiên chạy từ trên đê Lĩnh Nam xuống rồi rẽ lên cầu Thanh Trì, bất chấp biển cấm cắm ngay lối rẽ. 

Theo quan sát, đơn vị chức năng đã đặt biển cấm xe container chạy qua cầu Thanh Trì nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông do các hạng mục chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, do Hà Nội cấm xe container qua cầu Chương Dương trước 22h nên nhiều lái xe bất chấp lệnh cấm đã chọn đi tắt, đi nhanh bằng việc chạy qua cầu Thanh Trì.

Việc các xe container ngang nhiên qua cầu Thanh Trì gây mất ATGT tại đường Lĩnh Nam và đường đê khiến người tham gia giao thông mỗi khi qua cầu, người dân sống xung quanh khu vực rất lo lắng.

Do các xe chạy ngược lại cũng khá nhiều, trong khi đường chính dẫn lên cầu chưa xong, mặt đường lại nhỏ, lưu lượng xe qua lại lớn khiến không ít lần TNGT đã xảy ra.

Cùng đó, nhiều người cho hay, cứ khoảng 17h30' hằng ngày, tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ tại khu vực ngã ba lên đê. Nguyên nhân chính là do các xe tải cỡ lớn, xe container khi đến vòng cua thân dài nên gần chiếm hết đường gây ùn tắc là khó tránh khỏi.

Thiết nghĩ, để trả lại sự bình yên cho người dân sống dọc bên đường, cũng như để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên đường Lĩnh Nam đoạn từ dốc đê xuống đến đường lên cầu Thanh Trì, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

T.Huyền
.
.
.