Xe biển số nước ngoài dùng không đúng quy định sẽ bị tịch thu

Thứ Ba, 03/12/2013, 07:44
Đối với trường hợp xe ôtô xe máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đến cơ quan Công an làm thủ tục mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm (kể cả xử lý tịch thu) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương về việc xử lý xe ôtô xe máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài đã được chuyển nhượng, sử dụng không đúng mục đích.

Phó Thủ tướng yêu cầu, đối với trường hợp người quản lý, sử dụng các xe nêu trên đã đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định và làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế theo đúng quy định trước ngày 1/1/2014 thì không bị phạt chậm nộp thuế.

Đối với trường hợp không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn quy định nhưng đến ngày 1/1/2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm (kể cả xử lý tịch thu) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, hiện cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009, trong đó hàng nghìn xe ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế

Đặng Nhật
.
.
.