Xây dựng kỹ năng của công dân toàn cầu

Chủ Nhật, 25/10/2015, 07:03
Ngày 24/10, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm Todays Voice lần thứ 2 với chủ đề “A new standard – Global citizenship – Một chuẩn mực mới – Công dân toàn cầu”.

Tọa đàm nhằm chuyển tải đến các bạn trẻ thông điệp mỗi người Việt trẻ đều có bản năng tạo nên thành công cho bản thân và thế hệ của mình.

Với chủ đề mang tính thời sự và hấp dẫn, tọa đàm đã thu hút hơn 700 bạn trẻ là thanh niên, sinh viên, học sinh đến tham dự. Hơn 40 CEO (giám đốc điều hành) là những người lãnh đạo, diễn giả hàng đầu của các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cũng đã đến giao lưu trực tiếp cùng các bạn trẻ để trao đổi kỹ năng của một công dân toàn cầu đứng trước những thách thức và cơ hội mới.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Võ Thị Xuân Trang, Hiệu trưởng trường John Robert Powers Việt Nam cho rằng, trước xu hướng hội nhập quốc tế, thế hệ trẻ không chỉ cần trang bị kỹ năng, kiến thức cần thiết mà còn phải biết bản thân cần gì, mơ ước gì, có sự quan sát, hiểu biết sâu sắc những vấn đề liên quan đến con người, quê hương, đất nước dân tộc mình. 

Điều quan trọng khi hội nhập quốc tế chính là giữ gìn bản sắc dân tộc, xây dựng cho mình một chuẩn mực mới với sự tự tin, bản lĩnh, tôn trọng người khác và đối xử với người khác như các bạn mong muốn được đối xử.

Nhận định về một số bạn trẻ đang làm việc tại công ty nước ngoài, ông Robert Trần, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Robenny khu vực Hoa Kỳ và châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, hiện có một số bạn trẻ dường như muốn “quên” mình là người Việt Nam, phớt lờ những lễ nghĩa, phép tắc trong truyền thống văn hóa lâu đời của ông cha xưa. 

Ông Robert Trần khẳng định, trong xu hướng toàn cầu hóa, những công dân Việt Nam phải là những người giỏi kỹ năng, có năng lực tốt và nhất là phải giữ được nét văn hóa, bản sắc riêng của người Việt. Có như vậy, các bạn trẻ mới là chính mình, mới khẳng định được giá trị con người Việt trên cộng đồng thế giới luôn hòa nhập, cởi mở, chứ không hòa tan, ẩn mình.

Gia Thuận
.
.
.