Xây dựng đội ngũ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng và nhân dân

Thứ Tư, 30/07/2008, 08:35
Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Bộ Công an đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng trong lực lượng CAND. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Hai năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống tham nhũng trong lực lượng CAND. Tổ chức cho lãnh đạo các Tổng cục và toàn thể cán bộ, đảng viên nghiên cứu, quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương ba của Đảng.

Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp lãnh đạo và CBCS về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong CAND. Bộ Công an đã thành lập Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, hai năm qua đã tổ chức 727 lớp tuyên truyền, quán triệt về phòng chống tham nhũng.

Đến nay đã có 58/64 địa phương thành lập Đội điều tra tội phạm về tham nhũng (trực thuộc PC15). Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo cải cách hành chính ở một số lĩnh vực nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến người dân.

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục tập trung chỉ đạo các mặt công tác tổ chức cán bộ, xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng.

Thường xuyên chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có phẩm chất đạo đức lối sống trong sạch lành mạnh, tận tụy với công việc.

Qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng, hơn 19.000 gương CBCS Công an liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền trên 1,1 tỉ đồng. Hai năm qua, CQĐT đã khởi tố 729 vụ án về tham nhũng, 1.608 bị can, gây thiệt hại khoảng 280 tỉ đồng, đã thu hồi 133 tỉ đồng và nhiều tài sản khác.

Sau khi đánh giá về những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn chỉ đạo những việc cần làm trong thời gian tới, cần bám sát tình hình phát triển kinh tế đất nước, giáo dục tư tưởng tới từng CBCS và  phát hiện kịp thời mọi hoạt động của bọn tội phạm. Từ đó có biện pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng ngay trong nội bộ

Quý Hiển
.
.
.