Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các thanh niên Công an tiêu biểu:

Xả thân vì an ninh Tổ quốc

Thứ Tư, 17/08/2011, 14:24
Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày truyền thống Công an nhân dân, chiều 16/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn thanh niên Công an tiêu biểu nhân dịp về Thủ đô báo công dâng Bác và dự lễ tuyên dương "Thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác". Tham dự có Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng tham dự buổi tiếp. 

Trong không khí ấm cúng, cởi mở, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần  thăm hỏi bà Đoàn Thị Sữa, thân mẫu Trung úy Lê Thanh Tâm - người đã hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ, tặng bà Sữa bó hoa tươi thắm mà các đoàn viên, thanh niên đã tặng đồng chí. Chủ tịch nước đã chăm chú lắng nghe các đại diện thanh niên tiêu biểu báo cáo về thành tích công tác, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và bày tỏ những mong muốn, kiến nghị với Đảng, Nhà nước trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các ý kiến đều khẳng định, tuổi trẻ Công an nhân dân nguyện tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; thi đua rèn đức, luyện tài, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Trong số 34 gương mặt tiêu biểu năm 2011, có 1 đồng chí đã hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ (Trung úy, liệt sĩ Lê Thanh Tâm, lớp K16G3 - Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II), nêu tấm gương sáng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm; 9 đồng chí có thành tích, chiến công đặc biệt trong chiến đấu, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; 1 đồng chí được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 16 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu thanh niên Công an tiêu biểu. Ảnh: Phương Thủy.

Nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của các tấm gương thanh niên Công an tiêu biểu; nhấn mạnh những chiến công của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian qua có sự đóng góp to lớn của thanh niên. Sự mến yêu, niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an gắn liền với những thành tích, chiến công chói sáng của các chiến sĩ Công an nhân dân. Chủ tịch nước tin tưởng, Công an nhân dân mãi mãi là lực lượng nòng cốt, xung kích, là chỗ dựa tin cậy của cả hệ thống chính trị trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chống diễn biến hòa bình, chống các loại tội phạm, góp phần quan trọng tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội đất nước, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong các giai đoạn sắp tới, đó là mong muốn hòa bình, ổn định, thực hiện công cuộc CNH-HĐH đất nước, tạo cho nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, chúng ta cũng xác định rõ những thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch hòng làm mất ổn định, chống phá đất nước. Chính vì vậy, lực lượng Công an nhân dân phải luôn ý thức trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh, học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác dạy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào cũng luôn xứng đáng với danh hiệu cao quý là người Công an của nhân dân.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thay mặt lực lượng Công an nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước và khẳng định: Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an ra sức phấn đấu tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục mọi khó khăn, thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh Tổ quốc và sự bình yên của nhân dân

Phương Thủy
.
.
.