Vùng giáp danh TP HCM và Bình Dương: Dân khổ vì đường số 12

Thứ Tư, 08/09/2010, 10:14
Nhiều năm nay, đoạn đường với chiều dài khoảng gần 1km (đường số 12), một nửa thuộc phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP HCM) và một nửa thuộc xã An Bình (huyện Dĩ An - Bình Dương) xuống cấp trầm trọng.

Đến tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến có nhiều người dân (đa số là công nhân) đi qua lại khổ sở, đây là con đường ngắn nhất dẫn ra cầu vượt khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần. Mặt đường dốc, có nhiều cục đá to, nhỏ nhấp nhô nằm trong các ổ voi, ổ gà, nước chảy lênh láng hàng ngày, hai bên lề đường cỏ dại mọc um tùm. Vào những ngày mưa, đường càng lầy lội, trơn trượt khiến cho việc đi lại của người dân rất khó khăn luôn trong cảnh "xắn tay, xắn chân" dẫn bộ.

Anh Vũ Thành Đô, nhà ở đường số 12, tổ 11, khu phố 1, phường Linh Tây bức xúc nói: "Ngày ngày, tôi đều phải đi qua con đường này, để ra làm cho một công ty trong KCN Sóng Thần, chạy xe bị té ngã liên tục. Nhiều hôm về khuya, tôi bị ngã xe mà không biết kêu ai"…

Ngoài anh Đô, còn nhiều công nhân khác cũng là "nạn nhân" của con đường trên. Tiếp xúc với bà Phạm Thị Hồng, một cư dân sống lâu năm cho biết: "Đường số 12 có nhiều vũng nước sâu, bên dưới đá lởm chởm, nhiều người chạy xe máy ngã xuống ướt đẫm hết quần áo.

Chúng tôi đã kiến nghị lên cấp chính quyền địa phương, mà không thấy giải quyết, cứ hẹn hết năm này đến năm khác. Do tiếp giáp giữa hai địa bàn xã An Bình (huyện Dĩ An - Bình Dương) và phường Linh Tây (quận Thủ Đức -TP HCM) nên mỗi bên "lâu lâu" đổ ít đá duy tu làm đường càng khó đi". 

Trao đổi với chính quền địa phương sở tại, chúng tôi được ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch phường Linh Tây (quận Thủ Đức), cho biết: "Con đường thuộc ranh giới hai địa bàn phường Linh Tây và xã An Bình. Theo phản ảnh của người dân, chúng tôi đưa vào kế hoạch để thực hiện chung giữa hai địa bàn. Thực tế, hai bên thường xuyên duy tu con đường.

Cách đây 5 - 6 năm, chính quyền bên phường Linh Tây cũng đổ đá một lần để cho người dân đi lại bớt khổ. Về nguyên tắc là con đường giáp ranh nên hai bên có trách nhiệm cùng đầu tư, hiện nay bên địa bàn Bình Dương nhận làm, và dự kiến sẽ tiến hành thực hiện trong năm nay".

Điều mà nhiều người lo ngại chính là vì lời "hứa" ấy của người đại diện chính quyền phường Linh Tây không chỉ mới một lần! Mong sao các cấp chính quyền quan tâm hơn để cho những người tham gia giao thông qua đường bớt khổ!

Đức Mừng - Công Bình.
.
.
.